BÉ BỊ HO CÓ NÊN NẰM ĐIỀU HÒA

Điều hòa có tác dụng làm mát không khí, tạo sự thoải mái cho cả mẹ và bé trong mùa hè. Tuy vậy, khi con đang bị viêm hô hấp mẹ lại do dự: Con đang ho có nên nằm điều hòa.

Nằm điều hòa không phải nguyên nhân gây ho

Gió lạnh nhân tạo kéo dài nhiều giờ hay sự chênh lệch nhiệt độ nóng – lạnh giữa bên ngoài và bên trong phòng điều hòa “tấn công” sức khỏe của cả mẹ và bé. Nhưng mẹ vẫn khỏe mạnh, còn trẻ lại húng hắng ho, sốt, khò khè… Nguyên nhân do sức đề kháng đường hô hấp của trẻ quá non nớt nên dễ bị yếu tố bất lợi từ môi trường tấn công.

Do đó muốn trẻ khỏe nằm điều hòa, tắm nước lạnh vô tư, mẹ cần phải làm những điều sau:

Giải quyết nguyên nhân gây ho cho trẻ

Viêm phế quản, viêm phổi, viêm tiểu phế quản…đều gây ho, sốt, khò khè ở trẻ. Tuy vậy, các bệnh viêm hô hấp trên rất khó điều trị và hay tái lại. 

trẻ em nằm điều hòa

Tăng sức đề kháng đường hô hấp của trẻ

Giống như người lớn, khi có một đường hô hấp khỏe mạnh, trẻ sẽ không ho kể cả khi nằm điều hòa hay tắm nước lạnh.

Giải pháp toàn diện vừa giải quyết nguyên nhân gây ho vừa giúp tăng sức đề kháng hô hấp

Ngoài điều trị theo hướng dẫn của chuyên gia, mẹ nên kết hợp với các thảo dược lành tính như Kha tử, Xương sông, Bướm bạc, Mào gà trắng, Tơ hồng xanh…giúp ức chế vi khuẩn sống tại phế quản, giảm nhanh các triệu chứng của bệnh và ngăn ngừa tái phát viêm phế quản, được bào chế chuyên biệt dưới dạng ống uống tiện lợi, có vị thơm, ngon, dễ uống, đặt tên là sản phẩm Cường Phế – Một sản phẩm chuyên biệt dành cho bé viêm phế quản nói chung và đặc biệt là viêm phế quản co thắt (Viêm phế quản thể hen), cho công dụng vượt trội:
🌱 Giảm các triệu chứng của viêm phế quản như: Ho, rát họng, khò khè, khó thở…
🌱 Giảm tiết dịch niêm mạc đường hô hấp khi thay đổi thời tiết, kích ứng hoặc các nguyên nhân khác.
🌱Tăng cường sức đề kháng làm giảm nguy cơ mắc bệnh đường hô hấp.

Sau khi giải quyết nguyên nhân gây ho và đường hô hấp của bé đã khỏe mạnh. Mẹ cần biết cách: Dùng điều hòa để con không ho

>>> Đọc thêm: Giảm huyết áp, men gan

Lưu ý khi cho bé nằm điều hòa

  • Không để điều hòa thổi thẳng vào giường bé.
  • Nhiệt độ điều hòa thích hợp: Thông thường trong các phòng nuôi dưỡng sơ sinh ở bệnh viện luôn có mức nhiệt độ từ 27-29  độ C. 
  • Cho con uống nhiều nước: Dù đó là nước lọc, sữa mẹ, sữa công thức, nước trái cây hay canh súp…thì đều có công dụng bù nước cho cơ thể trẻ.  
  • Không bật điều hòa 24/24: Bật điều hòa cả ngày sẽ khiến không khí tù đọng, không tốt cho sức khỏe và hệ hô hấp của trẻ. Mỗi ngày, ít nhất mẹ phải 2 lần tắt điều hòa, mở hết các cửa, dùng quạt đuổi hết không khí tù đọng ra ngoài, đồng thời kết hợp đón ánh nắng vào phòng càng nhiều càng tốt.

BÉ BỊ HO CÓ NÊN NẰM ĐIỀU HÒA

  • Quy tắc 3 phút: Mỗi khi muốn cho con từ phòng điều hòa ra ngoài thì hãy mở cửa trước đó 3 phút, cho con đứng chơi gần đó để quen với luồng không khí nóng bên ngoài. Mặt khác, khi bé ở ngoài về, ra nhiều mồ hôi, mẹ cũng nên lau mồ hôi cho con và để con ngồi nghỉ ít nhất 3 phút ở nhiệt độ phòng bình thường, tránh cho bé vào ngay phòng điều hòa gió lạnh, nhiệt độ thấp đột ngột.

Mùa hè nóng, đừng vì những cơn ho không đáng có mà không cho bé nằm điều hòa mẹ nhé.

Muốn chuyên gia tư vấn trực tiếp về bệnh hô hấp của trẻ, mẹ để lại comment hoặc gọi tới số điện thoại miễn cước 1800 1232 để được giải dáp.

Hotline: 1800 1232

Website: cuongphe.vn

admin
Cường phế: trị ho đờm, sổ mũi, hen, viêm phế quản. PGS.TS.BS Nguyễn Tiến Dũng (Trường Khoa Nhi - Bệnh viện Bạch Mai) 'Cao lỏng Cường Phế thì tôi nghĩ là dùng cho những cháu bị ho, chảy mũi là tốt nhất'